Kỹ năng luyện tập và huấn luyện cho khách hàng.

Có thể hình đẹp bạn sẽ được nhiều khách hàng chú ý. Có được lượng khiến thức tập luyện sâu rộng , bạn sẽ tự tin trong việc đào tạo khách hàng .

Nhưng những yếu tố đó đều chưa thể khẳng định bạn là một người PT giỏi. Yếu tố then chốt cũng như quyết định bạn có phải là một PT chuyên nghiệp hay không nằm ở kĩ năng luyện tập và huấn luyện cho khách hàng 

Hãy cùng mình đi sâu và tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết này nhé.

 

 

 

NỘI DUNG CHÍNH

1. Kỹ năng chuyên môn

      Protein cao, carb thấp? Các đợt tập luyện cường độ cao trong thời gian ngắn? Thực phẩm chức năng hiệu quả giúp đốt cháy chất béo và tận dụng tối đa quá trình tập luyện của khách hàng của bạn? Huấn luyện viên cá nhân phải đi trước các xu hướng gia tăng về thể dục và dinh dưỡng .

Ngành công nghiệp này luôn thay đổi và phát triển, và do đó, việc học của bạn không kết thúc khi bạn nhận được chứng chỉ . Huấn luyện viên cá nhân phải bám sát các nghiên cứu và phát triển mới nhất và không ngừng học hỏi để phục vụ khách hàng tốt nhất với những lời khuyên dinh dưỡng và khả năng luyện tập và huấn luyện tốt nhất.

Các yếu tố chính của kiến ​​thức ngành sẽ bao gồm sự hiểu biết thành thạo về những điều sau:

  • AED / CPR

  • Đánh giá thể chất

  • Kỹ thuật luyện tập cá nhân

  • Xu hướng thể dục hiện tại

  • Bài tập tình cảm

  • Thiết kế các chương trình tập thể dục

  • Cơ sở với Phần mềm huấn luyện Cá nhân

  • Vận hành và bảo trì thiết bị tập thể dục

  • Được huấn luyện về  sơ cứu

  • Kiến thức về giải phẫu học

  • Kiến thức về Động học và Cơ sinh học

  • Kiến thức về Sinh lý học và Sinh lý học Tập thể dục

  • NASM hoặc chứng nhận quốc gia khác

  • Lưu trữ hồ sơ

  • Kỹ thuật an toàn

  • Các nguyên tắc của Dinh dưỡng

kĩ năng training cho khách hàng

2. Kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp giữa các cá nhân

Tuân thủ một kế hoạch ăn uống và tập thể dục mới có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với những người bị béo phì kinh niên và / hoặc luôn sống lối sống ít vận động.

Vì vậy những ngày luyện tập và lịch huấn luyện cần được sắp xếp và phân bổ sao cho phù hợp nhất với thể trang của họ. 

Mạo hiểm theo một chương trình tập thể dục nghiêm túc và nhất quán sẽ chứa đầy những thăng trầm đối với họ — những thời điểm (đặc biệt là lúc mới bắt đầu) khi họ chỉ muốn bỏ cuộc và những khoảnh khắc vinh quang khi đạt được mục tiêu giảm cân hoặc một kỹ năng thể thao mới được làm chủ.

kĩ năng luyện tập và huấn luyện

Lưu ý: Khách hàng tìm đến bạn để truyền cảm hứng cho họ, chỉ đường cho họ, yêu cầu trách nhiệm giải trình từ phía họ, và thậm chí có thể thay đổi cuộc đời của họ.

Các huấn luyện viên cá nhân cần có khả năng động viên khách hàng của họ bằng các hướng dẫn, lời khuyên và ví dụ cá nhân của họ, giúp họ trở lại đúng hướng khi họ rơi xuống xe và giải quyết một cách thấu cảm mọi vấn đề cảm xúc cản trở họ.

Nếu bạn là một huấn luyện viên cá nhân cũng sẵn sàng hướng dẫn nhóm tại một phòng tập thể dục hoặc trung tâm đào tạo (và hầu hết các huấn luyện viên cá nhân đều làm việc này), thì bạn cũng phải biết cách quản lý sự năng động của nhóm giữa các thành viên trong lớp, những người có thể có hoặc có thể không hòa hợp với nhau. Cần có một thương hiệu lãnh đạo đặc biệt để có thể nhận ra và đáp ứng nhu cầu của các cá nhân trong bối cảnh nhóm đôi khi cạnh tranh.

Các kỹ năng lãnh đạo giữa các cá nhân sau đây là cần thiết khi theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên cá nhân, đồng thời tăng thêm yếu tố tin cậy và thấu hiểu giữa huấn luyện viên và khách hàng của họ. Một huấn luyện viên cá nhân nên cảm thấy thoải mái với những điều sau:

Nói trước công chúng
Tư vấn
Huấn luyện
Giao tiếp bằng lời nói và thể chất
Tư vấn
Bài thuyết trình của nhóm dẫn đầu
Thực hiện dịch vụ khách hàng
Duy trì một tập khách hàng đa dạng
Duy trì Định hướng Mục tiêu
Việc bán hàng

2.1. Luôn mang nguồn năng lượng tích cực 

Bất kể bạn gặp bao nhiêu khách hàng trong ngày, mỗi khách hàng đều xứng đáng với năng lượng thể chất tràn đầy của bạn và một triển vọng tích cực không thể lay chuyển.

Ki năng luyện tập và huấn luyện

Đối phó với những khách hàng đang gặp khó khăn cũng cần có sự kiên nhẫn và kiên trì. Bạn phải sẵn sàng tái cấu trúc một chương trình nếu nó không hoạt động, cổ vũ một khách hàng không tin tưởng vào bản thân và tính toán cẩn thận khi nào cần nỗ lực thêm và khi nào thì rút lại. Đôi khi bạn cũng phải biết cách khéo léo xoa dịu và hỗ trợ một khách hàng đang gặp khó khăn, người quyết định trút bỏ sự thất vọng của họ đối với bạn.

2.3. Thêm kỹ năng huấn luyện viên cá nhân

Dưới đây là các kỹ năng luyện tập và huấn luyện cá nhân khác :

  • Trí tuệ cảm xúc

Nhóm dịch vụ khách hàng của bạn sẽ giải quyết nhiều vấn đề khác nhau của khách hàng và có thể là một số vấn đề mà họ không tự cho là có vấn đề.

Có thể kiên nhẫn lắng nghe, giải mã vấn đề của người khác và đồng cảm là trọng tâm của dịch vụ khách hàng. Và thật không may, đây không phải là một kỹ năng tự nhiên đến với tất cả mọi người, cũng không phải là thứ mà mọi người đều có thể thành thạo trong quá trình luyện tập. Đảm bảo các ứng viên dịch vụ khách hàng của bạn thể hiện các dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc trước khi đưa họ lên tàu.

Để đánh giá trí thông minh cảm xúc, hãy hỏi: "Bạn có thể kể cho tôi nghe về lần bạn cố gắng làm điều gì đó và thất bại không?"

  •  Giao tiếp tốt

Nếu PT của bạn không thể trả lời rõ ràng câu hỏi của khách hàng, bạn nghĩ ai sẽ đặt niềm tin và cơ thể và sức khỏe cho bạn ?

Kĩ năng luyện tập và huấn luyện  tốt  có các kỹ thuật giao tiếp mới và cải tiến, nhưng những người mới tuyển dụng phải có khả năng thể hiện khả năng đơn giản hóa các chủ đề phức tạp và dạy cho những người khác các kỹ năng mới.

Để đánh giá kỹ năng giao tiếp tốt, hãy hỏi: "Bạn sẽ giải thích một vấn đề kỹ thuật phức tạp với một khách hàng kém hiểu biết như thế nào ?"

  •  Sự tháo vát

Hãy luôn là một PT tháo vát và cởi mở trong phòng tập. Điều này cùng sẽ khiến bạn trở nên thân thiện và chuyên nghiệp hơn.

Từ đó chiếm được cảm tình của khách hàng. Điều này vô thức khiến khách hàng tập trung hơn vào những gì ta truyền đạt.

Mặc dù những kỹ năng này có thể được trau dồi thông qua đào tạo dịch vụ khách hàng, nhưng các PT  nên thể hiện sự tháo vát - hoặc ít nhất là sẵn sàng tìm hiểu mọi thứ.

Để đánh giá sự tháo vát, hãy hỏi: “Hãy mô tả thời điểm mà bạn phải đối mặt với một trở ngại đáng kể để đạt được thành công với một dự án hoặc hoạt động công việc quan trọng. Bạn đã làm gì để giải quyết nó? ”

  •  Đam mê

Mặc dù đam mê không phải là một kỹ năng hoàn toàn, nhưng đó là một phần cơ bản của việc vượt lên và vươn xa hơn trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Cung cấp dịch vụ làm hài lòng khách hàng của bạn và biến họ thành những người quảng bá liên quan đến sự phấn khích và đam mê đối với sự thành công của cả công ty và khách hàng.

Ki năng luyện tập và huấn luyện

Một niềm đam mê mãnh liệt sẽ khiến những người xung quanh bạn cảm nhấn được. Và nếu có thể đánh thực niềm đam mê tập luyện thể hình trong khách hàng thì bạn chính thức trở thành một PT thực thụ rồi đấy. 

Niềm đam mê của bạn về một lối sống lành mạnh, giáo dục, thể dục và dinh dưỡng hợp lý, cho cả bản thân và người khác, hỗ trợ trong việc giảng dạy và hướng dẫn khách hàng thông qua một kế hoạch luyện tập, đồng thời truyền sự tự tin và động lực. Một thông điệp quan trọng cần truyền tải là thành công không nằm ở những gì bạn đã hoàn thành, mà là những gì bạn có thể giúp người khác đạt được, đặc biệt nếu bạn dẫn đầu bằng tấm gương.

Hãy đi sâu vào huấn luyện  hỗ trợ khách hàng để họ đạt được thành quả luyện tập nhanh nhất và an toàn nhất   

 

 

Tin Liên Quan

Bình luận và đánh giá

5/5

0 đánh giá

1
0 đánh giá
2
0 đánh giá
3
0 đánh giá
4
0 đánh giá
5
0 đánh giá
Chọn đánh giá của bạn