Top 5 Công việc vừa làm vừa học nghề bạn không nên bỏ qua

Top 5 Công việc vừa làm vừa học nghề bạn không nên bỏ qua

Trong thời gian gần đây các công việc vừa làm vừa học nghề trở nên cực kỳ phổ biến. Việc học song song với làm mang lại thu nhập bổ sung và cơ hội tích lũy kinh nghiệm cho học viên. Tuy nhiên không phải ngành nghề nào cũng nên vừa học vừa làm. Dưới đây hãy cùng NUEDU khám phá những công việc vừa học vừa làm ít rủi ro nhất có thể sẽ phù hợp với bạn. 

NỘI DUNG CHÍNH

Lựa chọn công việc vừa làm vừa học nghề như thế nào là phù hợp

Lựa chọn công việc vừa làm vừa học nghề như thế nào là phù hợp

Mặc dù các công việc vừa làm vừa học nghề được đánh giá là ít rủi ro khi học, nhưng vẫn có trường hợp gặp phải khó khăn không mong muốn. Vì vậy, khi học bất kỳ ngành nghề nào và lựa chọn hình thức vừa học vừa làm, chúng ta cần phải cực kỳ chú ý và tỉnh táo khi chọn địa điểm học, đảm bảo rằng nơi đó là an toàn, chất lượng, và được nhiều người đánh giá cao.

Bên cạnh đó, lòng đam mê và sự kiên trì luôn là yếu tố quan trọng mà mỗi người cần để vượt qua mọi thử thách và khó khăn trong quá trình học nghề. Khi đã quyết tâm vượt qua, một tương lai thành công và rực rỡ chắc chắn sẽ đợi chờ bạn.

Top 5 công việc giúp bạn vừa làm vừa học nghề 

Dưới đây NUEDU sẽ giới thiệu đến bạn một số công việc vừa làm vừa học nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay: 

Vừa học vừa làm Nghề huấn luyện viên thể hình

Vừa học vừa làm Nghề huấn luyện viên thể hình

Huấn luyện viên thể hình, còn được biết đến với tên tiếng Anh là Fitness trainer hoặc Personal Trainer, thường được gọi một cách gần gũi là PT. Công việc chính của một PT chính là hướng dẫn, chỉ đạo và huấn luyện cá nhân hoặc nhóm trong các hoạt động tập luyện thể dục và thể thao, nhằm giúp họ đạt được mục tiêu về thể chất.

Công việc của huấn luyện viên thể hình có thể làm việc với mọi đối tượng và trình độ kỹ năng khác nhau. Hiện nay, đây là công việc vừa làm vừa học nghề thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Mức lương của huấn luyện viên thể hình làm việc tại phòng tập gym thường dao động từ 5 triệu đồng đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, huấn luyện viên thể hình cá nhân thường có thu nhập riêng, từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/buổi hoặc thậm chí có thể lên đến mức trong triệu đồng. Hiện nay, nhu cầu thuê huấn luyện viên thể hình cá nhân đang tăng lên, đặc biệt là với những người mới tập. Vì vậy, ngoài lương cứng từ phòng gym, huấn luyện viên thể hình còn có thể nhận thêm mức thu nhập dựa trên số lượng học viên tập riêng.

Nghề làm bánh

Nghề làm bánh

Công việc vừa làm vừa học nghề làm bánh là một trong những nghề nghiệp được nhiều người ở mọi độ tuổi quan tâm. Nghề làm bánh mang lại tiềm năng phát triển và sự tự do trong việc học và thực hành. Bạn có thể tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin khác nhau và tự do thực hành tại nhà với chi phí không cao.

Nghề làm bánh chủ yếu dựa vào công thức và tỉ lệ nguyên liệu, người học dễ dàng thích nghi và sáng tạo với nhiều loại bánh khác nhau chỉ bằng cách điều chỉnh lượng nguyên liệu khi thực hành.

Việc nghề này được liệt kê trong danh sách các công việc vừa làm vừa học nghề là có lý do vì nó không mang lại nhiều rủi ro. Bạn có thể học tại các cửa hàng bánh, quan sát và dễ dàng nhận được sự đào tạo cho đến khi thành thạo kỹ năng.

Nghề pha chế

Nghề pha chế

Nghề pha chế là một trong những lựa chọn phổ biến của đa số bạn trẻ khi tìm kiếm công việc vừa làm vừa học nghề. Bạn có thể làm việc tại các quán bar, quán cà phê, quán nước... và được hướng dẫn từng bước thực hiện công thức pha chế.

Nghề pha chế có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, bởi vì nhu cầu sử dụng cà phê và thưởng thức các loại đồ uống đặc biệt luôn thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Với điều kiện chất lượng nước uống của bạn đảm bảo và dịch vụ tận tình, bạn có thể có được sự tin tưởng và hài lòng từ phía khách hàng.

Nghề làm đẹp 

Nghề làm đẹp 

Nghề làm đẹp, bao gồm makeup, Nail, spa, nối mi và các dịch vụ khác, luôn là đề tài được rất nhiều người quan tâm khi tìm kiếm công việc vừa làm vừa học nghề. Lĩnh vực này được xem là một trong những ngành nghề phát triển mạnh mẽ nhất trong xã hội hiện nay.

Nghề làm đẹp đặt ra yêu cầu cao về kỹ năng, kiến thức chuyên môn và cách phục vụ chuyên nghiệp. Do đó, các chuyên viên trong lĩnh vực này luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Để thu hút khách hàng, họ cần phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn, cùng với sự chuyên nghiệp trong từng công đoạn.

Vì vậy, nhiều người lựa chọn công việc vừa làm vừa học nghề này để có cơ hội tiếp cận gần gũi với thực tế nhất, từ đó có trải nghiệm thực tế và học được những bài học cụ thể và quý báu.

Các nhóm ngành marketing

Các nhóm ngành marketing

Rất thú vị khi ngành marketing lại là một trong những lựa chọn phổ biến cho các công việc vừa làm vừa học nghề. Hiện nay, đa số sinh viên đều cảm thấy rằng kiến thức họ học tại các trường đại học thường chưa đủ để họ sẵn sàng cho thị trường lao động. Đồng thời, mặc dù ngành marketing đang phát triển và ngày càng có nhiều ngành con nhưng các trường cao đẳng, đại học và thậm chí các trung tâm đào tạo nghề vẫn chưa cung cấp đầy đủ các khóa học liên quan. Vì vậy, hình thức vừa học vừa làm được coi là lựa chọn phổ biến của những người muốn theo đuổi ngành này. Cụ thể, các ngành nghề như content, planner, SEO, sale,... là những ví dụ điển hình.

Những hạn chế khi vừa làm vừa học nghề

Những hạn chế khi vừa làm vừa học nghề

Bên cạnh những lợi ích của việc có cơ hội thực hành trực tiếp với khách hàng và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp có sự hỗ trợ và chỉnh sửa ngay lập tức từ người hướng dẫn, các công việc vừa làm vừa học nghề cũng mang lại nhiều rủi ro mà các bạn trẻ cần phải cân nhắc:

  • Rủi ro về cơ sở đào tạo lừa đảo.
  • Nguy cơ bị bóc lột lao động mà không học được kỹ năng nghề.
  • Tiềm ẩn nguy cơ mất tiền mà không có kiến thức vững chắc.
  • Thiếu chứng chỉ hoặc bằng cấp hành nghề.
  • Khó khăn trong việc áp dụng kiến thức học vào thực tế.
  • Nguy cơ bị bóc lột lao động trong quá trình học và làm việc.

Với những nguy cơ này, nhiều bạn gặp khó khăn trong việc quyết định liệu có nên tham gia hình thức học vừa học vừa làm hay không. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ngành nghề được khuyến khích vì ít gặp phải các rủi ro này và mang lại nhiều cơ hội học hỏi và phát triển sau khi hoàn thành khóa học.

Lời kết 

Mong rằng những thông tin về các công việc vừa làm vừa học nghề đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn học nghề phù hợp hơn cho mình. Hãy chọn một ngành nghề mà bạn yêu thích và bắt đầu thực hiện ngay từ hôm nay. Chúc bạn thành công!

TRỞ THÀNH HUẤN LUYỆN VIÊN THỂ HÌNH PT GYM NGAY HÔM NAY!

NUEDU là Học viện đào tạo PT, đào tạo huấn luyện viên GYM. Là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mô hình hệ sinh thái Fitness tại Việt Nam. Ở NUEDU, chúng tôi đào tạo PT chuyên nghiệp bài bản, theo giáo trình chuẩn quốc tế, được thực chiến song song với quá trình học lý thuyết. Với những tiêu chuẩn về nghề PT được xây dựng bởi nhà Vô địch Thế giới 2015 Nguyễn Văn Kiên, những PT xuất thân từ NUEDU sẽ là những PT chất lượng nhất thị trường, đem đến cho khách hàng những kiến thức tập luyện, dinh dưỡng chính xác nhất.

Tìm hiểu nghề PT là nghề gì ? Mức thu nhập và công việc có ổn định không ?

Đăng ký tư vấn khóa học nghề PT

HOTLINE: 086.777.0689

  • GIỜ MỞ CỬA LỚP HỌC GYM PT
  • Các ngày trong tuần 6h00 - 21h00.
  • Tuyển sinh tối đa 20 học viên/lớp.

Chúng tôi sẽ gọi điện hoặc gửi tin nhắn văn bản / email để xác nhận.